ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

วิธีถนอมเส้นผมขณะว่ายน้ำ



สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำคงจะหลีกเลี้ยงผมเสียแห้งแตกปลายไมไ่ด้เพราะน้ำในสระเต็มไปด้วยคอลรีนทำลายเส้นผม แต่ถ้าคุณชอบว่ายน้ำ แต่กลัวว่าผมจะเสีย ลองใช้เคล็ดลับของเราต่อไปนี้เพื่อปกป้องเส้นผม ให้คุณได้ว่ายน้ำอย่างสบายใจครับ
1.ล้างเส้นผมด้วยน้ำก๊อกเสียก่อนที่จะตื่นเต้นกระโจนลงทะเลหรือสระว่ายน้ำ เพราะเส้นผมเปียกๆ จะดูดซับคลอรีนและเกลือได้น้อยกว่าตอนที่ยังแห้งๆอยู่
2.อย่าใช้แชมพูสระผมก่อนลงไปว่ายน้านั้นควรแค่ล้างน้ำเท่านั้น เพราะก่อนสระผมเ้นผมของเราจะมีน้ำมันตามธรรมชาติถ้าล้างด้วยแชมพูอาจทำให้เส้นผมสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติและสิ่งสกปรกอื่นๆ ที่ช่วยทำหน้าที่เป้นตัวขวางกั้นระหว่างเส้นผมกับสารเคมีอื่นๆ
3.ใช้คอนดิชันเนอร์แบบไม่ต้องล้างออกชะโลมเส้นผมให้ทั่วก่อนลงน้ำ ซึ่งจะช่วยป้องกันความเสียหายได้ รวมทั้งช่วยลดเส้นผมพันกันและป้องกันไม่ให้เส้นผมแห้งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น